Bò Úc, bò Việt…
Nông nghiệp là thế mạnh của Việt Nam, với nhiều mặt hàng nông - lâm - thủy sản xuất khẩu vào tốp đầu thế giới như hồ tiêu, cà phê, nhân điều, lúa gạo, cá tra, chế biến gỗ… Nhưng điểm yếu của ngành này tồn tại ở lĩnh vực chăn nuôi, đặc biệt là gia súc, không đủ cầu nên phải nhập khẩu ngày càng nhiều.
Việc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau khi đột phá vào lĩnh vực trồng trọt khá thành công đã đầu tư mạnh vào nuôi bò thịt tại “sân nhà” để lấp dần thị trường hầu như đang bị bỏ ngỏ.
Học giỏi để… chăn bò!
Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm thịt bò tơ Úc vỗ béo tại Việt Nam tuần qua tại TPHCM, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL nhớ lại câu chuyện, khi còn nhỏ, ba của ông từng nói, cố gắng học giỏi để nhờ cái thân, nếu học dốt sau này chỉ đi chăn bò! Bởi đây là nghề của người học dốt, bị xã hội xem thường. Nhiều người vẫn nghĩ nuôi bò dễ như cách nông dân Việt Nam đã làm. Nhưng đó là do chưa “mục sở thị” cách làm của người nước ngoài nên vẫn còn suy nghĩ hời hợt và đơn giản. Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, các tiến bộ khoa học liên tục được cập nhật, các thiết bị máy móc ngày càng hoàn thiện đã giúp nghề “chăn bò” giờ đây mang bộ mặt khác hoàn toàn.
Tại một chuồng trại bò thịt của HAGL.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét