Phân bón, phân bón npk, phân bón 1 lần, phân viên nén, phân viên nén, phân con lười

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Bán gạo nội địa: Miếng ngon khó nuốt

Thị trường gạo trong nước với 90 triệu dân được đánh giá là rất tiềm năng nhưng không dễ khai thác

Trong bối cảnh xuất khẩu gạo gặp nhiều khó khăn, thậm chí thua lỗ, nhiều doanh nghiệp (DN) muốn đẩy mạnh bán gạo ra thị trường nội địa như một lối ra cho bài toán kinh doanh.

Bỏ ngỏ nhiều năm

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2), thị trường gạo nội địa trước đây hầu như bị bỏ ngỏ. Mãi đến năm 2008 xảy ra đợt sốt giá gạo ảo mới được quan tâm bằng việc thành lập các cửa hàng bán lẻ để bình ổn thị trường, lập 2 trung tâm phân phối tại TP HCM và Cần Thơ.

Đến nay, hệ thống này vẫn hoạt động nhưng gặp nhiều khó khăn, một số cửa hàng phải đóng cửa vì thua lỗ. Nguyên nhân chính do DN tiêu thụ gạo nội địa phải chịu thuế GTGT 5%, giá bán cao hơn gạo cùng loại được cung cấp bởi các tiểu thương, hộ cá thể vì họ không phải đóng thuế hoặc đóng thuế thấp ở dạng thuế khoán.

Thị trường trong nước được đánh giá là rất tiềm năng nhưng các doanh nghiệp kinh doanh gạo không dễ khai thác - Ảnh: Lê Phong
Read more »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét